• 0XX
  • Tin học, thông tin & tác phẩm tổng quát
  • Information
  • 1XX
  • Triết học & Tâm lý học
  • Philosophy & psychology
  • 2XX
  • Tôn giáo
  • Religion
  • 3XX
  • Khoa học xã hội
  • Social sciences
  • 4XX
  • Ngôn ngữ
  • Language
  • 5XX
  • Khoa học
  • Science
  • 6XX
  • Công nghệ
  • Technology
  • 7XX
  • Nghệ thuật & giải trí
  • Arts & recreation
  • 8XX
  • Văn học
  • Literature
  • 9XX
  • Lịch sử & địa lý
  • History & geography
  • 3
  • 30X
  • Khoa học xã hội, xã hội học & nhân loại học
  • Social sciences, sociology & anthropology
  • 31X
  • Khoa học thống kê
  • Statistics
  • 32X
  • Khoa học chính trị
  • Political science (Politics & government)
  • 33X
  • Kinh tế học
  • Economics
  • 34X
  • Luật pháp
  • Law
  • 35X
  • Hành chính công & khoa học quân sự
  • Public administration & military science
  • 36X
  • Các vấn đề xã hội & dịch vụ xã hội
  • Social problems & social services
  • 37X
  • Giáo dục
  • Education
  • 38X
  • Thương mại, truyền thống (liên lạc) & giao thông vận tải
  • Commerce, communications, & transportation
  • 39X
  • Phong tục, nghi lễ & văn hoá dân gian
  • Customs, etiquette & folklore
  • 37
  • 370
  • Giáo dục
  • Education
  • 371
  • Trường học & hoạt động học đường; giáo dục chuyên ngành
  • Educational Institutions, Schools and Their Activities
  • 372
  • Giáo dục sơ đẳng và tiểu học
  • Elementary Education
  • 373
  • Giáo dục trung học
  • Secondary Education
  • 374
  • Giáo dục người lớn
  • Adult Education
  • 375
  • Chương trình giảng dạy
  • Curricula
  • 376
  • No longer used
  • 377
  • No longer used
  • 378
  • Giáo dục đại học
  • Higher Education, Universities
  • 379
  • Vấn đề chính sách công trong giáo dục
  • Public Policy Issues in Education
Có tổng cộng: 652 tên tài liệu.
Nguyễn Cảnh ToànKhơi dậy tiềm năng sáng tạo: 370.11NCT.KD2004
MokaEm gái tìm hiểu bản thân mình: 370.15M.EG2005
Nguyễn Khánh PhươngRèn kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng ra quyết định370.15NKP.RK2017
Nguyễn Thanh LâmRèn kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng kiểm soát cảm xúc370.15NTL.RK2018
Nguyễn Thanh LâmRèn kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng giao tiếp370.15NTL.RK2018
Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: 370.7.NC2010
Filene, PeterNiềm vui dạy học: Hướng dẫn thực hành cho tân giảng viên đại học370.7FP.NV2008
Những gương mặt giáo dục Việt Nam 2008: 370.92MTT.NG2008
Chân dung thủ khoa: 370.92TT.CD2005
Vũ Ngọc KhánhKể chuyện trạng Việt Nam: 370.922597VNK.KC2018
Phan Ngọc LiênGiáo dục và thi cử Việt Nam: Trước cách mạng tháng tám 1945370.9597PNL.GD2006
Giáo dục Việt Nam 1945-2010: . T.1370.9597PTD.G12010
Giáo dục Việt Nam 1945-2010: . T.2370.9597PTD.G22010
Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục Việt Nam: 370.9597TB.CT2021
Lê Trọng ĐạiBản lĩnh: Mảnh ghép còn thiếu cho thành công của bạn371LTD.BL2018
Cẩm nang xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực: Tài liệu tham khảo phục vụ phong trào thi đua "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" theo chỉ thị số 40 ngày 22-7-2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo371.009597DQB.CN2009
Phan Thế SủngNhững cách xử thế trong quản lý trường học: 371.009597PTS.NC2005
Chu Văn An người thầy mẫu mực: Truyện tranh371.10092TTT.CV2018
Nguyễn XuânNhững nhà giáo tiêu biểu trong lịch sử: 371.1092597NX.NN2006
Trần Thanh SơnGương học tập của 100 danh nhân, bác học đoạt giải Nobel: 371.3028TTS.GH2018
Phương ThuỳKể chuyện gương hiếu học: 371.30922PT.KC2019
Phương tiện kĩ thuật dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học: Dùng cho đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục371.33DTL.PT2009
Nguyễn Duy CầnTôi tự học: Phương pháp tự học, tự đào luyện cho mình một nền tảng văn hoá vững chắc cả về bề sâu lẫn bề rộng371.3943NDC.TT2018
Cẩm nang chỉ đạo trọng tâm công tác y tế - giáo dục thể chất trong trường học: 371.71QL.CN2013
Những vấn đề cần biết về y tế học đường - 100 câu hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và phòng ngừa tai nạn thương tích trong trường học: 371.71QM.NV2020
Cẩm nang y tế học đường - Hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay: 371.71VTB.CN2020
Tăng Bình- Ái PhươngCẩm nang công tác tham vấn học đường: Những quy định pháp lý và biện pháp kĩ năng phòng ngừa xử lí vi phạm về hành vi bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục trẻ em, tệ nạn xã hội trong trường học gia đình, xã hội và môi trường mạng: 371.782TBAP.CN2019
Nguyễn Khánh HàRèn kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng giải quyết vấn đề371.8NKH.RK2018
Nguyễn Thanh LâmRèn kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng tự nhận thức371.8NTL.RK2018
Nguyễn Thanh LâmRèn kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng làm chủ bản thân371.8NTL.RK2018

* Melvil là viết tắt của "Hệ thống thập phân Melvil", được đặt theo tên của Melvil Dewey, thủ thư nổi tiếng. Melvil Dewey đã phát minh ra Hệ thống thập phân Dewey của mình vào năm 1876 và các phiên bản đầu tiên của hệ thống của ông nằm trong phạm vi công cộng.
Các phiên bản gần đây hơn của hệ thống phân loại có bản quyền và tên "Dewey", "Dewey Decimal", "Dewey Decimal Analysis" và "DDC" đã được đăng ký nhãn hiệu bởi OCLC, tổ chức xuất bản các bản sửa đổi định kỳ.
Hệ thống MDS này dựa trên công việc phân loại của các thư viện trên thế giới, mà các nội dung của chúng không có bản quyền. "Nhật ký" MDS (các từ mô tả các con số) do người dùng thêm vào và dựa trên các phiên bản miền công cộng của hệ thống.
Hệ thống thập phân Melvil KHÔNG phải là Hệ thống thập phân Dewey ngày nay. Các bản ghi, được nhập bởi các thành viên, chỉ có thể đến từ các nguồn thuộc phạm vi công cộng. Hệ thống cơ sở là Hệ thống thập phân miễn phí (Free Decimal System), một phân loại thuộc phạm vi công cộng do John Mark Ockerbloom tạo ra. Nếu hữu ích hoặc cần thiết, từ ngữ được lấy từ ấn bản năm 1922 của Hệ thống thập phân Dewey. Ngôn ngữ và khái niệm có thể được thay đổi để phù hợp với thị hiếu hiện đại hoặc để mô tả tốt hơn các cuốn sách được phân loại. Các bản ghi có thể không đến từ các nguồn có bản quyền.
Một số lưu ý:
* Ấn bản năm phân loại thập phân năm 1922 đã hết thời hạn bảo hộ bản quyền.
* Tên gọi Dewey đã được đăng ký nhãn hiệu bản quyền bởi OCLC, nên Mevil được sử dụng để thay thế và thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả.